Những Podcast mà tớ đang nghe?

Categories Đíp tí

Update list Podcast mà tớ đang nghe.

Podcast là một dạng chương trình phát thanh như radio hồi xưa, có các nhà đài khác nhau với các chương trình khác nhau, mỗi chương trình sẽ có 1 hoặc nhiều host. Thay vì phải có đài để nghe như radio thì bây giờ các bạn có thể tải hoặc nghe podcast trực tuyến trên nhiều app như Apple Podcast, Stitcher, iHeart, Spotify, Google Podcast (tớ đang dùng) hoặc là nghe trên app của kênh mà bạn đang theo dõi.

Lợi ích của việc nghe Podcast là tiết kiệm thời gian khi di chuyển, gấp quần áo, đi vệ sinh… (nói chung là thời gian chết) thay vì nghe nhạc thì có thể cập nhật thông tin một cách thụ động, lắng nghe phân tích của chuyên gia, tăng khả năng nghe hiểu, vốn từ tiếng Anh (có cả những Podcast dành riêng cho việc học ngoại ngữ đấy). Ngoài ra, nếu tìm được một Podcast nào hay, host vui tính thì thi thoảng đi giữa đường có thể cười như con thần kinh. ?

Mảng tin tức

Diễn biến chính trị

The Daily của NewYork Times: Chủ yếu cập nhật tin tức trong ngày xoanh quanh vấn đề politics của Mĩ và Thế giới, ví dụ như tuần qua thì phân tích về việc cái bắt tay của Trump và Kim Jongun thực sự là một bước lùi của Nhà Trắng. Ngoài ra còn có một số show con như Caliphate cũng rất hay, nói về tình hình Trung Đông – ISIS, cuộc chiến ở Iraq.

Lưu ý: Nên chọn lựa tin để nghe vì một số cái nói rất sâu về các Đảng của Mĩ nên sẽ rất khó hiểu và ko liên quan tới dân chân đất mắt toét như chúng mình lắm

Diễn biến kinh tế – Công nghệ

Marketplace Tech with Molly Wood: của Marketplace – một trong những đài podcast tớ siêu siêu thích, sẽ giới thiệu thêm 1 số kênh của đài này trong phần tiếp theo. Host chương trình này khá nổi tiếng với những chương trình về kinh tế, công nghệ, nói chuyện dễ thương, hóm hỉnh. Nội dung bạn có thể theo dõi trong show này thì như là việc Amazon kiện thành phố Seatle về việc đánh thuế trên đầu người nhân viên công ty này để giúp đỡ người vô gia cư mới đây, hay về việc thâu tóm và sáp nhập của AT&T đang nóng lên trong giới content.

Mix Mix

Make Me Smart: Đây là một Podcast theo tớ là mang tính Mix -Mix cả Chính trị văn hoá kinh tế công nghệ, nói chung là update tình hình thế giới, một trong 2 host cũng là Molly Wood. Đúng như tên gọi của Podcast này thì nghe hai anh chị host cập nhật và giải thích tớ cũng thấy hơi thông minh lên một chút. ?. Vì thông tin podcast cung cấp là những thứ nóng bỏng nhất trong tuần và được giải thích cặn kẽ, đưa luận điểm rõ ràng và cả dự báo nữa.

Mảng Công nghệ, đời sống

TechStuff: Không hổ với cái tên trong ngoặc nháy là How Stuff Works, Podcast hơn 10 năm tuổi này có những bài phân tích rất sâu từ những mô hình của các công ty trẻ như Instagram, eBay, Amazon…, cho đến giải thích về những công nghệ classic như Wifi, Radar, máy may, guitar,.. hay những thứ đang on trend phức tạp như cryptocurrency, Cloud Computing…

The All Turtles Podcast (TATP): khác với việc là một podcast có tính trung lập của TechStuff thì TATP là một podcast mang nhiều lập luận trái chiều đối với một sự kiện nào đó trong giới công nghệ. Lâu rồi tớ chưa nghe lại TATP vì dạo này bạn ý mở nhiều office quá và toàn mời khách mời mà ko đi sâu được như TechStuff

Stuff You Should Know: Một trong những podcast lâu đời nhất của iHeart Radio và là kênh cập nhật phổ thông của tớ là đây ạ. 2 host thường sẽ thảo luận/giải thích về những vấn đề mà họ đã research bằng plain English (tức là rất dễ hiểu) như là Smoke Signals, những vụ giết người nổi tiếng trong lịch sử, Bộ Rapekit, pha lê, những trường hợp xui nhất quả đất. Đủ ti tỉ các thứ trên đời, nghe không bao giờ chán luôn.

Sleepwalkers: Bàn luận về AI bằng một cách vừa đáng sợ vừa thú vị. Đổ đứ đừ vì giọng Anh của cả 2 hosts. Hơi nerdy một chút, có thể không phù hợp với tất cả mọi người nhưng tớ vẫn list vào hihi.

Cách hành xử trong công sở

Safe for Work: Podcást này thường feature những nhân vật chuyên gia về một vấn đề thường gặp trong công sở như là: 1st jobs, saving, tình công sở… và tư vấn cho cả những người gọi tới chương trình. Rất rất recommend cho người nào đang đi làm và sắp đi làm như tớ ạ. Đặc biệt host siêu siêu vui tính.

Mảng Quan hệ nọ kia (Relationship)

Committed by How Stuff Works: đúng là tớ thích phong thái của đài nào là sẽ chết đứ đừ những kênh của đài đó luôn ạ. Podcast này nói về việc kết hôn, làm sao để hai con người sẵn sàng commit với nhau suốt cuộc đời và thường khách mời là những người đã trải qua những biến cố rất lớn cùng partner của họ. Có một hôm tớ nghe một tập nói về việc 2 vợ chồng mới cưới, là runner và cả hai đều mất đi một bộ phận của mình trong vụ nổ bom Boston, cảm động, khóc huhu trên Subway. ?

Quản lý tài chính cá nhân

How to Money: Podcast trẻ cùng nhà với Stuff You Should Know, Tech Stuff. Có 2 host siêu trẻ và vui tính, đặc biệt có cái ritual là pod nào cũng phải uống bia. Pod cast này nói về việc quản lý tiền bạc, từ những việc đơn giản như là cách tránh mua đồ mới cho đến việc tính thuế, dùng Credit card hay tự finance cho colleage. Ngoài ra còn đề cập tới những điều mà tất cả chúng ta đều ít kinh nghiêm như chi phí đám cưới, mua nhà hay mua xe. Rất rất đáng nghe để conscious hơn về chi tiêu của mình đó ạ.

Đó là rổ Podcast tớ đang nghe. Thi thoảng mà show chưa ra ep mới thì sẽ dạo quanh vòng Front page của Stitcher xem có cái gì hay không nữa. Các bạn thử nghe và nói cho tớ xem các bạn thích show nào nhé, còn ai đã quen thuộc với Podcast rồi thì thử recommend cho tớ một vài show mới đii.

Edit thêm, xin 5 phút tự giới thiệu podcast nhà trồng được :”>

Tớ và Xê ở Blog X.Ê mới ra mắt Đối Thoại Podcast. Đây là loại podcast có 2 người host nói chuyện với nhau theo kiểu tình thương mến thương. Bọn tớ bàn về khá nhiều chủ đề mà thế hệ Millennial và GenZ gặp phải, với phương châm là gần gũi và liên quan tới các bạn thính giả. Nghe thử 1 tập ở đây nhé 😉 Thấy hay thì follow cho chị em tớ có thêm động lực!

5 3 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Vananh
Vananh
4 years ago

Em mới biết đến blog của chị gần đây và em rất thích cách chị chia sẻ về cuộc sống về sách và về những quan điểm của bản thân, em đã đọc được kha khá bài viết của chị và em mong rằng chị có thể lên bài thường xuyên ạ. Chúc chị có một ngày tốt lành ❤